கம்யூனிசம், சோசலிசம், ஜனநாயகம், புரட்சி ஆகிய சொற்களை எப்படிப் புரிந்துகொள்வது? கம்யூனிஸ்ட்டுகள் அடிக்கடி பயன்படுத்துகிற ஏகாதிபத்தியம், சுயாதிபத்தியம், வர்க்கம், யுத்ததந்திரம், போர்த்தந்திரம் போன்ற சொற்களின் பொருள்தான் என்ன? இடதுசாரி, வலதுசாரி என்றால் என்ன? ஆளும் வர்க்கம் வேறு, ஆளும் கட்சி வேறு என்கிறார்களே அது என்ன? இந்தியாவில் வர்க்கப் பிரிவினை மட்டுமல்லாமல், வேறெந்த நாட்டிலும் இல்லாத வர்ணப் பிரிவினை என்ற ஒன்று இருக்கிறதே, அது என்ன?
இப்போது இந்தச் சொல்லாடல்களுக்கு எளிமையான விளக்கமளிக்க முயல்கிறேன். இவற்றைப் புரிந்துகொண்டால்தான் கம்யூனிசம் பற்றிய கேள்விகளுக்கும், இந்தியாவில் அது வளர்ந்திருக்கிறதா இல்லையா என்ற கேள்விக்கும் விடை காண முடியும். ஏதோ சில காரணங்களால் கம்யூனிச இயக்கத்திற்குள் ஈர்க்கப்பட்டுப் பணியாற்றிக்கொண்டிருப்போரில் கூட சிலருக்கு இவற்றைப் பற்றிய முழுமையான புரிதல் இருப்பதில்லை. புரிந்துகொள்ள முயன்றவர்களில், கடந்தகால கரடுமுரடான சொல் பயன்பாடுகள், மொழிபெயர்ப்புகள் ஆகியவற்றைக் கண்டு மிரண்டு முயற்சியைக் கைவிட்டவர்களும் உண்டு. எடுத்துக்காட்டாக- யுத்ததந்திரம், போர்த்தந்திரம் இரண்டு சொற்களும் ஒரே பொருள்தான் தருகின்றன. ஆனால் கம்யூனிஸ்ட்டுகள் இவற்றை இரு வேறு பொருள்களில் கையாண்டுவந்திருக்கிறார்கள்.
முதலில் வர்க்கம். மக்கள் பிரிவு என்பதுதான் இந்தச் சொல்லுக்கு எளிமையான பொருள். குறிப்பிட்ட பொருளாதார நிலையைச் சேர்ந்த மக்கள் பிரிவு என்று எடுத்துக்கொள்ளலாம். அந்தப் பொருளாதார நிலையை அடிப்படையாகக்கொண்டு அவர்களது சமூக நிலை, அதிகார நிலை, கல்விநிலை போன்றவை இருக்கும்.
பொதுவாக ஒரு பகுதி மக்கள் வாழத்தொடங்கிய இடம், அவர்களது உடல் நிறம், பேசும் மொழி இவற்றை வைத்து இவர்கள் இந்த இனம் என்றோ, இந்த மொழிக்காரர்கள் என்றோ அடையாளம் காணப்படுகிறார்கள் அல்லவா? இந்த இயற்கையான அடையாளத்தில் உயர்வு தாழ்வு கிடையாது. பொருளாதாரம் என்பது வந்த பிறகுதான் சமூக ஏற்றத்தாழ்வு ஏற்படுகிறது. யார் அதை அதிகமாகக் குவித்திருக்கிறார்கள் என்பதைப் பொருத்தும், யார் அந்தப் பொருளாதாரத்துக்காக (அதாவது வயிற்றுப்பாட்டிற்காக) அது யாரிடம் குவிந்திருக்கிறதோ அவர்களைச் சார்ந்திருக்கிறார்கள் என்பதைப் பொருத்தும் அந்த ஏற்றத்தாழ்வு அமைகிறது. இன்னும் எளிமையாகப் புரிந்துகொள்ள முயல்வோம். யார் நிலம், எந்திரம் போன்றவற்றை உடைமையாக்கிக்கொண்டு, அந்த நிலத்திலும் எந்திரங்களிலும் மற்றவர்களை வேலை செய்ய வைத்துத் தங்களது பொருளாதாரத்தை உயர்த்திக்கொள்ளும் நிலையில் இருக்கிறார்களோ அவர்கள் உடைமை வர்க்கம். யார் அவர்களிடம் வேலை செய்து நிலையில் இருக்கிறார்களோ அவர்கள் உழைக்கும் வர்க்கம். அதாவது இந்த உழைக்கும் வர்க்கத்திடம் வேறு உடைமை எதுவும் கிடையாது. உழைக்கும் ஆற்றல் மட்டுமே இவர்களுக்குச் சொந்தம்.
பொருள்களைத் தயாரிப்பதற்கான எந்திரங்கள், அந்த எந்திரங்களை நிறுவுவதற்கான கட்டடங்கள், அந்த எந்திரங்களையும் அவற்றிலிருந்து தயாராகும் பொருள்களையும் மற்ற இடங்களுக்குக் கொண்டுசெல்வதற்கான வாகனங்கள் ஆகியவை உருவாவதற்கு முன்னால் மனிதர்களுக்குத் தேவையான பொருள்களை உற்பத்திசெய்வதற்கு நிலம் மட்டுமே பயன்பட்டது. அதுவும் நிலத்தில் உழுது பயிரிட்டு தானியங்களையும் காய்கனிகளையும் உற்பத்தி செய்து அறுவடை செய்யலாம் என்பதைக் கண்டுபிடித்த பிறகுதான் நிலம் உற்பத்திக்கான அடிப்படையாக மாறியது. அதுவரையில் மனிதர்கள் இயற்கையாகக் கிடைத்ததைத்தான் உண்டு பசியாறினார்கள், கிடைக்காதபோது பட்டினி கிடந்தார்கள்.
நிலத்தை இப்படிப் பயன்படுத்தலாம் என்று மனிதர்கள் கண்டுபிடித்ததற்கே ஒரு வரலாறு உண்டு. ஆதி மனிதர்கள் இயற்கை உணவுகளைத் தேடியும் விலங்குகளை வேட்டையாடியும் பசியாற்றிக்கொண்டிருந்த காலத்தில், கர்ப்பிணிப் பெண்கள் குழந்தைப் பிறப்புக்காக என வெளியே செல்லாமல் குகையிலோ, மரத்தடியிலோ தங்கியிருந்தார்கள். அப்போது, சுற்றி நடக்கும் இயற்கை மாறுதல்களைக் கவனிக்க முடிந்தது. உணவுக்காக வைத்திருந்த தானியம் மண்ணில் விழுந்திருக்கும் அல்லவா? தானியம் விழுந்த இடத்தில் மழை பெய்திருக்கும் அல்லவா? அந்த இடத்திலிருந்து புதிய பயிர் முளைப்பதையும், அது வளர்ந்து முற்றுகிறபோது அதிலிருந்து ஏராளமான தானியங்கள் கிடைப்பதையும் அந்தப் பெண்கள் கவனித்தார்கள். நாமே இப்படிச் செய்து பார்த்தால் என்ன என்ற எண்ணம் தோன்ற, சில தானியங்களை மண்ணில் தூவி நீர் தெளித்தார்கள். பயிர் விளைந்தது.
இப்படித்தான் விவசாயம் என்பது கண்டுபிடிக்கப்பட்டது. ஆம், விவசாயம் என்ற முக்கியமான அறிவியல் கண்டுபிடிப்பை நிகழ்த்தியவர்கள் அக்காலத்துத் தாய்மார்கள்தான். உணவுக்காக அலைய வேண்டியதில்லை என்பதைப் புரிந்துகொண்டதும் நிலத்தைக் கைப்பற்றி, இங்கேயிருந்து அங்கே வரையில் என் நிலம் என்று உடைமையாக்கிக் கொண்டவர்கள் ஆண்கள். நிலத்தைக் கைப்பற்ற முடிந்தவர்கள் உடைமை வர்க்கம். அந்த நிலத்தில் வேலை செய்ய மட்டுமே அனுமதிக்கப்பட்டவர்கள் உழைக்கும் வர்க்கம்.
இதிலே முதலாளி வர்க்கம் எப்படித் தோன்றியது? இந்தியாவில் இந்த வர்க்கப்பிரிவினையோடு வர்ணப்பிரிவினை எப்படி ஏற்படுத்தப்பட்டது?
இப்போது இந்தச் சொல்லாடல்களுக்கு எளிமையான விளக்கமளிக்க முயல்கிறேன். இவற்றைப் புரிந்துகொண்டால்தான் கம்யூனிசம் பற்றிய கேள்விகளுக்கும், இந்தியாவில் அது வளர்ந்திருக்கிறதா இல்லையா என்ற கேள்விக்கும் விடை காண முடியும். ஏதோ சில காரணங்களால் கம்யூனிச இயக்கத்திற்குள் ஈர்க்கப்பட்டுப் பணியாற்றிக்கொண்டிருப்போரில் கூட சிலருக்கு இவற்றைப் பற்றிய முழுமையான புரிதல் இருப்பதில்லை. புரிந்துகொள்ள முயன்றவர்களில், கடந்தகால கரடுமுரடான சொல் பயன்பாடுகள், மொழிபெயர்ப்புகள் ஆகியவற்றைக் கண்டு மிரண்டு முயற்சியைக் கைவிட்டவர்களும் உண்டு. எடுத்துக்காட்டாக- யுத்ததந்திரம், போர்த்தந்திரம் இரண்டு சொற்களும் ஒரே பொருள்தான் தருகின்றன. ஆனால் கம்யூனிஸ்ட்டுகள் இவற்றை இரு வேறு பொருள்களில் கையாண்டுவந்திருக்கிறார்கள்.
முதலில் வர்க்கம். மக்கள் பிரிவு என்பதுதான் இந்தச் சொல்லுக்கு எளிமையான பொருள். குறிப்பிட்ட பொருளாதார நிலையைச் சேர்ந்த மக்கள் பிரிவு என்று எடுத்துக்கொள்ளலாம். அந்தப் பொருளாதார நிலையை அடிப்படையாகக்கொண்டு அவர்களது சமூக நிலை, அதிகார நிலை, கல்விநிலை போன்றவை இருக்கும்.
பொதுவாக ஒரு பகுதி மக்கள் வாழத்தொடங்கிய இடம், அவர்களது உடல் நிறம், பேசும் மொழி இவற்றை வைத்து இவர்கள் இந்த இனம் என்றோ, இந்த மொழிக்காரர்கள் என்றோ அடையாளம் காணப்படுகிறார்கள் அல்லவா? இந்த இயற்கையான அடையாளத்தில் உயர்வு தாழ்வு கிடையாது. பொருளாதாரம் என்பது வந்த பிறகுதான் சமூக ஏற்றத்தாழ்வு ஏற்படுகிறது. யார் அதை அதிகமாகக் குவித்திருக்கிறார்கள் என்பதைப் பொருத்தும், யார் அந்தப் பொருளாதாரத்துக்காக (அதாவது வயிற்றுப்பாட்டிற்காக) அது யாரிடம் குவிந்திருக்கிறதோ அவர்களைச் சார்ந்திருக்கிறார்கள் என்பதைப் பொருத்தும் அந்த ஏற்றத்தாழ்வு அமைகிறது. இன்னும் எளிமையாகப் புரிந்துகொள்ள முயல்வோம். யார் நிலம், எந்திரம் போன்றவற்றை உடைமையாக்கிக்கொண்டு, அந்த நிலத்திலும் எந்திரங்களிலும் மற்றவர்களை வேலை செய்ய வைத்துத் தங்களது பொருளாதாரத்தை உயர்த்திக்கொள்ளும் நிலையில் இருக்கிறார்களோ அவர்கள் உடைமை வர்க்கம். யார் அவர்களிடம் வேலை செய்து நிலையில் இருக்கிறார்களோ அவர்கள் உழைக்கும் வர்க்கம். அதாவது இந்த உழைக்கும் வர்க்கத்திடம் வேறு உடைமை எதுவும் கிடையாது. உழைக்கும் ஆற்றல் மட்டுமே இவர்களுக்குச் சொந்தம்.
பொருள்களைத் தயாரிப்பதற்கான எந்திரங்கள், அந்த எந்திரங்களை நிறுவுவதற்கான கட்டடங்கள், அந்த எந்திரங்களையும் அவற்றிலிருந்து தயாராகும் பொருள்களையும் மற்ற இடங்களுக்குக் கொண்டுசெல்வதற்கான வாகனங்கள் ஆகியவை உருவாவதற்கு முன்னால் மனிதர்களுக்குத் தேவையான பொருள்களை உற்பத்திசெய்வதற்கு நிலம் மட்டுமே பயன்பட்டது. அதுவும் நிலத்தில் உழுது பயிரிட்டு தானியங்களையும் காய்கனிகளையும் உற்பத்தி செய்து அறுவடை செய்யலாம் என்பதைக் கண்டுபிடித்த பிறகுதான் நிலம் உற்பத்திக்கான அடிப்படையாக மாறியது. அதுவரையில் மனிதர்கள் இயற்கையாகக் கிடைத்ததைத்தான் உண்டு பசியாறினார்கள், கிடைக்காதபோது பட்டினி கிடந்தார்கள்.
நிலத்தை இப்படிப் பயன்படுத்தலாம் என்று மனிதர்கள் கண்டுபிடித்ததற்கே ஒரு வரலாறு உண்டு. ஆதி மனிதர்கள் இயற்கை உணவுகளைத் தேடியும் விலங்குகளை வேட்டையாடியும் பசியாற்றிக்கொண்டிருந்த காலத்தில், கர்ப்பிணிப் பெண்கள் குழந்தைப் பிறப்புக்காக என வெளியே செல்லாமல் குகையிலோ, மரத்தடியிலோ தங்கியிருந்தார்கள். அப்போது, சுற்றி நடக்கும் இயற்கை மாறுதல்களைக் கவனிக்க முடிந்தது. உணவுக்காக வைத்திருந்த தானியம் மண்ணில் விழுந்திருக்கும் அல்லவா? தானியம் விழுந்த இடத்தில் மழை பெய்திருக்கும் அல்லவா? அந்த இடத்திலிருந்து புதிய பயிர் முளைப்பதையும், அது வளர்ந்து முற்றுகிறபோது அதிலிருந்து ஏராளமான தானியங்கள் கிடைப்பதையும் அந்தப் பெண்கள் கவனித்தார்கள். நாமே இப்படிச் செய்து பார்த்தால் என்ன என்ற எண்ணம் தோன்ற, சில தானியங்களை மண்ணில் தூவி நீர் தெளித்தார்கள். பயிர் விளைந்தது.
இப்படித்தான் விவசாயம் என்பது கண்டுபிடிக்கப்பட்டது. ஆம், விவசாயம் என்ற முக்கியமான அறிவியல் கண்டுபிடிப்பை நிகழ்த்தியவர்கள் அக்காலத்துத் தாய்மார்கள்தான். உணவுக்காக அலைய வேண்டியதில்லை என்பதைப் புரிந்துகொண்டதும் நிலத்தைக் கைப்பற்றி, இங்கேயிருந்து அங்கே வரையில் என் நிலம் என்று உடைமையாக்கிக் கொண்டவர்கள் ஆண்கள். நிலத்தைக் கைப்பற்ற முடிந்தவர்கள் உடைமை வர்க்கம். அந்த நிலத்தில் வேலை செய்ய மட்டுமே அனுமதிக்கப்பட்டவர்கள் உழைக்கும் வர்க்கம்.
இதிலே முதலாளி வர்க்கம் எப்படித் தோன்றியது? இந்தியாவில் இந்த வர்க்கப்பிரிவினையோடு வர்ணப்பிரிவினை எப்படி ஏற்படுத்தப்பட்டது?
-அ.குமரேசன்
0 comments:
Post a Comment